Psst...

Do you want to get language learning tips and resources every week or two? Join our mailing list to receive new ways to improve your language learning in your inbox!

Join the list

Vietnamese Audio Request

swansong1609
237 Words / 2 Recordings / 0 Comments

Tùy điều kiện cụ thể

Theo quy hoạch, vỉa hè là phần đệm giữa đường giao thông và công trình hai bên. Phía dưới vỉa hè là nơi đặt các hệ thống kỹ thuật ngầm của đô thị như cáp điện, viễn thông, hệ thống chiếu sáng, cấp thoát nước... Và trên mặt đất chỉ dành cho người đi bộ.

Về mặt quy hoạch, cơ quan làm đồ án quy hoạch kiến trúc không thể quy hoạch sạp báo hay một cửa hàng trên vỉa hè. Ngay cả trạm chờ xe buýt trên vỉa hè cũng do ngành giao thông đề xuất và được UBND TP đồng ý đặt trạm ở từng vị trí cụ thể, chứ không hề có trong đồ án quy hoạch.

Còn việc sử dụng vỉa hè vào mục đích gì thì tùy từng trường hợp, điều kiện cụ thể của mỗi vỉa hè và đó là chính sách của Nhà nước.

UBND cấp có thẩm quyền có thể quyết định cho khu vực nào đó được sử dụng vỉa hè làm chợ đêm, làm sân khấu biểu diễn văn nghệ, ca nhạc, làm không gian văn hóa hay điểm kinh doanh vào cuối tuần...

Những việc này đều do chính sách của Nhà nước và chính sách này phù hợp với tình hình của các địa phương, vào những thời điểm thích hợp, cụ thể chứ không phụ thuộc vào quy hoạch.

Recordings

Comments